Tuesday, April 5, 2011

ദ്വീപ് സേതുവിന് സേവനത്തിന്റെ കാല്‍നൂറ്റാണ്ട്‌




ബേപ്പൂരും ലക്ഷദ്വീപുമായി കടല്‍ താണ്ടുന്ന യാത്രക്കപ്പലായ 'എം.വി. ദ്വീപ്‌സേതു' കാല്‍ നൂറ്റാണ്ട് പിന്നിടുന്നു. ബേപ്പൂര്‍ തുറമുഖം ആസ്ഥാനമായി പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്ന ദ്വീപ്‌സേതു 1986 തൊട്ടാണ് യാത്രതുടങ്ങിയത്. ബേപ്പൂര്‍ തുറമുഖത്തുനിന്ന് ആദ്യമായി ലക്ഷദ്വീപിലേക്കും തിരിച്ചും യാത്രയ്ക്ക് തുടക്കമിട്ട കപ്പലാണിത്.

ഒരു വലിയ കാലഘട്ടമത്രയും വന്‍കരയില്‍ എത്തുന്ന ദ്വീപ് നിവാസികള്‍ക്ക് ആശ്രയമായിരുന്നത് ദ്വീപ്‌സേതുവായിരുന്നു. അടുത്തകാലത്താണ് എയര്‍കണ്ടീഷന്‍ ചെയ്യപ്പെട്ട കപ്പലുകളായ 'പറളി', 'വലിയ പാനി', 'ചെറിയ പാനി' എന്നീ യാത്രക്കപ്പലുകളും അമിന്‍ദിവി, മിനിക്കോയി എന്നീ കപ്പലുകളും ബേപ്പൂര്‍-ലക്ഷദ്വീപ് യാത്ര തുടങ്ങിയത്.
പക്ഷേ, ജനകീയ കപ്പല്‍ എന്ന് പ്രസിദ്ധി നേടിയ ദ്വീപ്‌സേതുവിലാണ് സാധാരണ ദ്വീപുകാരുടെ ഇന്നുമുള്ള യാത്ര. ബേപ്പൂര്‍ സുല്‍ത്താന്‍ എന്ന അലിഖിത നാമവും എം.വി. ദ്വീപുസേതുവിനുണ്ട്. ദ്വീപ്‌സേതു തുറമുഖത്തടുക്കുമ്പോള്‍ തൊഴിലാളികള്‍ ഇപ്പോഴും പറയും സുല്‍ത്താന്‍ വരുന്നുണ്ടെന്ന്.

പഴയ കപ്പലാണെങ്കിലും ആധുനിക വാര്‍ത്താവിനിമയ സംവിധാനവും യാത്രക്കാര്‍ക്കുള്ള മറ്റ് സൗകര്യങ്ങളും കപ്പലിലുണ്ട്. മര്‍മഗോവയിലെ ചൗഗുലി കപ്പല്‍ശാലയില്‍ ഒരു കോടി രൂപ ചെലവില്‍ നിര്‍മിച്ച ദ്വീപ്‌സേതുവില്‍ 150 പേര്‍ക്ക് യാത്രചെയ്യാം. 35 ടണ്‍ ചരക്കുകയറ്റാനുള്ള സംവിധാനവും ഈ കപ്പലിലുണ്ട്. ലക്ഷദ്വീപ് ടൂറിസം വകുപ്പിന്റെ ആഭിമുഖ്യത്തിലുള്ള കാന്റീനാണ് കപ്പലില്‍ പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്നത്. 48 മീറ്റര്‍ നീളവും 10 മീറ്റര്‍ വീതിയുമുള്ള കപ്പലിന്റെ കേവുഭാരം 492 ടണ്‍ ആണ്.
കില്‍ത്താന്‍, ചെത്ത്‌ലത്ത്, ബില്‍, അമേനി, കടമത്ത്, അഗത്തി, ആന്ത്രോത്ത്, കല്‍പ്പേനി എന്നീ ദ്വീപുകളിലേക്കാണ് ബേപ്പൂര്‍ തുറമുഖത്തുനിന്ന് ഈ കപ്പല്‍ സര്‍വീസ് നടത്തുന്നത്. ലക്ഷദ്വീപ് ഡവലപ്പ്‌മെന്റ് കോര്‍പ്പറേഷനാണ് കപ്പല്‍ സര്‍വീസിന്റെ ചുമതല. ബാലുശ്ശേരി സ്വദേശി കെ.കെ. ഹരിദാസാണ് ദ്വീപ്‌സേതുവിന്റെ ക്യാപ്റ്റന്‍.

മെയ് 15 മുതല്‍ സപ്തംബര്‍ 15 വരെയുള്ള സീസണില്‍ മാത്രമേ ഈ കപ്പല്‍ സര്‍വീസ് നടത്തുകയുള്ളൂ. ബേപ്പൂര്‍ തുറമുഖത്തുനിന്ന് ഈ കപ്പല്‍ ദ്വീപിലെത്താന്‍ 20 മണിക്കൂറെടുക്കും. ലക്ഷദ്വീപ് സ്വദേശികളായ യാത്രക്കാര്‍ക്ക് സുമാര്‍ 150 രൂപയേ യാത്രക്കൂലി വരുന്നുള്ളൂ. മാസത്തില്‍ അഞ്ചുതവണ ദ്വീപിലേക്കും തിരിച്ചുമാണ് ദ്വീപ്‌സേതുവിന്റെ യാത്ര.

അതിവേഗ യാത്രാ കപ്പലായ പറളി, വലിയപാനി, ചെറിയപാനി എന്നിവ ബേപ്പൂരിന് ഏറ്റവും അടുത്തായ ആന്ത്രോത്തിലെത്താന്‍ ആറര മണിക്കൂര്‍ മതി. ഇതില്‍ ലക്ഷദ്വീപ് സ്വദേശികളായ യാത്രക്കാര്‍ക്കും ടൂറിസ്റ്റുകള്‍ക്കും യാത്രാനിരക്ക് കൂടും.

Wednesday, April 28, 2010

ഗള്‍ഫിലേക്കുള്ള ദൂരം

ഗള്‍ഫ് കുടിയേറ്റത്തിന്റെ 50-ാം വാര്‍ഷികം താണ്ടുമ്പോഴും പ്രവാസികള്‍ ഓര്‍ക്കാതെ പോകുന്ന ഒരു മുന്‍തലമുറക്കാരുണ്ട്. നമുക്ക് മുന്നില്‍ മണലും കടലും കാടും തോടും താണ്ടി പായ്കപ്പലിലും, കള്ളലോഞ്ചിലും 'അനധികൃത' കുടിയേറ്റക്കാരായി ഈ തീരത്തണഞ്ഞവര്‍... പേര്‍ഷ്യ എന്ന വന്‍കര ലക്ഷ്യമാക്കിയല്ല വറുതിയില്‍നിന്ന് കഷ്ടപ്പാടില്‍നിന്ന് മുഴുപ്പട്ടിണിയില്‍നിന്ന്... സ്വന്തം കുടുംബത്തെ രക്ഷിക്കാന്‍... നാടിനെ നാട്ടുകാരെ രക്ഷിക്കാന്‍ ഏതെങ്കിലും തീരത്തണയാന്‍ പുറപ്പെട്ടതായിരുന്നു അവര്‍.. വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ പിന്‍ബലമില്ലാത്തവര്‍പോലും, ലോഞ്ചിലും ചങ്ങാടത്തിലും ഉരുവിലും കയറി ലക്ഷ്യമില്ലാതെ ഏതെങ്കിലും മണല്‍കാട് കാണുന്നതുവരെ... ഇവരെ കൊണ്ടുപോകുന്ന ലോഞ്ചുകാര്‍ കൊടുത്തകാശ് തീരുന്നസ്ഥലത്ത് ഇറക്കിവിടും. ദൂരെ കാണുന്ന കരയെ ലക്ഷ്യമാക്കിയുള്ള നീന്തലായിരിക്കും പിന്നീട്. ഇതില്‍ കരക്കണഞ്ഞവര്‍ എത്ര? രോഗംവന്ന് ജീവിതം വെടിഞ്ഞവര്‍... പിടിക്കപ്പെട്ടവര്‍.. ഭക്ഷണവും മരുന്നുമില്ലാതെ തളര്‍ന്നുപോയവര്‍, ആര്‍ക്കും ആരും തുണയില്ലാതെ... മുംബൈയിലോ, റാസല്‍ഖൈമയിലോ, ഫുജൈറയിലോ, കോര്‍ഫുക്കാനിലോ കരപറ്റിയവര്‍... 'വീണിടം വിഷ്ണുലോക'മാക്കിയവര്‍.

നമുക്ക് മുമ്പെ ഇവിടെ എത്തിയവരുടെ, കഷ്ടപ്പാടുകളുടെ, ഉയിര്‍ത്തെഴുന്നേല്‍പ്പിന്റെ, വെട്ടിപ്പിടിത്തത്തിന്റെ പച്ചയായ ജീവിതം ചമച്ചവര്‍. നമുക്ക് വെട്ടിത്തന്ന വഴിത്താരയ്ക്ക്... ഇപ്പോള്‍ ദൂരം വളരെ കുറവാണ്.നമ്മുടെ മുന്‍ തലമുറ വെട്ടിത്തന്ന വഴിയിലൂടെ, അവര്‍ നടന്ന് പാകപ്പെടുത്തിയ മണലിലൂടെ അവര്‍ കാണിച്ചുതന്ന സ്വര്‍ഗഭൂമിയിലേക്ക് വിമാനത്തിന്റെ ശീതികരണത്തില്‍നിന്ന് എയര്‍പോര്‍ട്ടിന്റെ തണുപ്പിലേക്കും. അവിടുന്ന് തണുപ്പ് മൂളുന്ന കാറിലേക്കും. അമ്പത്‌നില മൊത്തമായി ശീതികരിച്ച ഫ്ലറ്റിലേക്കും അവിടുന്ന് ഈര്‍പ്പമിറങ്ങുന്ന ഓഫീസിലേക്കും പുതുതലമുറ വന്നിറങ്ങുന്നു. കഷ്ടപ്പാടുകള്‍ ഏതുമില്ലാതെ കേരളത്തിന്റെ ഏത് എയര്‍പോര്‍ട്ടില്‍നിന്നും മൂന്നുമുതല്‍ നാല് മണിക്കൂര്‍ കൊണ്ട് ഗള്‍ഫിന്റെ ഏത് കോണിലും എത്തുന്നു. നാട്ടില്‍ നിന്ന് നമ്മളെ എയര്‍പോര്‍ട്ടിലേക്ക് യാത്രയയക്കാന്‍ വന്ന കുടുംബങ്ങളോ, സുഹൃത്തുക്കളോ, കാറില്‍ കേരളത്തിന്റെ 'റോഡ്' വഴി തിരിച്ച് വീട്ടിലെത്തുന്നതിന് മുമ്പ് നാം ഗള്‍ഫിലെത്തിയിരിക്കും.

കുറഞ്ഞകാലം കൊണ്ട് ഈ രാജ്യം കൈവരിച്ച നേട്ടം അസൂയാവഹമാണ്. കര്‍മ്മനിരതരായ ഭരണകര്‍ത്താക്കളെയും ഭാവിയുടെ വളര്‍ച്ചയ്ക്ക് സൂക്ഷ്മതയോടെ പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്ന അനുബന്ധ വകുപ്പുകളും ഒരു രാജ്യത്തിന്റെ കുതിച്ച് ചാട്ടത്തിന് നിദാനമായി. നാല്‍പത് വര്‍ഷത്തിനു മുമ്പുള്ള യു.എ.ഇ.യുടെ പഴയകാല അവസ്ഥയിലേക്കായിരുന്നു കേരളത്തില്‍ നിന്നുള്ളവരുടെ കടന്നുകയറ്റം. വീട്ടില്‍ നിന്ന് വിട്ടാല്‍ പത്തും പതിനാറും ദിവസങ്ങള്‍..... ചിലപ്പോള്‍ മാസങ്ങള്‍.... ഇവിടെ തീരത്തണഞ്ഞു എന്ന് വിവരം അറിയിക്കാന്‍ മാര്‍ഗ്ഗമില്ലാതെ... പരസ്​പരം ബന്ധപ്പെടാന്‍ ആവാതെ... വീട്ടുകാരുടെ പ്രാര്‍ത്ഥനയും വഴിപാടും കൊണ്ട് ജീവിച്ചവര്‍... മണലിനോടും മണല്‍കാറ്റിനോടും പൊരുതിയവര്‍... തണുപ്പിനോടും ചുട്ടുപൊള്ളുന്ന വേനലിനോടും പൊരുതിജയിച്ചവര്‍... കാതങ്ങളോളം നടന്ന് അടുത്ത എമിറേറ്റ്‌സില്‍ എത്തിയവര്‍... പിടിച്ച് നില്‍ക്കാന്‍... സ്വയം ജീവിക്കാന്‍... മറ്റുള്ളവരെ ജീവിപ്പിക്കാന്‍... എന്തൊക്കെ കഷ്ടപ്പാടുകള്‍... ഭക്ഷണവും വെള്ളവും... വൈദ്യുതിയും ഇല്ലാതെ ഇന്തപ്പഴവും ഒട്ടകപാലും കഴിച്ച് ജീവിച്ചവര്‍... സ്വരുകൂട്ടിവെച്ചത് നാട്ടിലെത്തിക്കാന്‍ കഴിയാതെ പണമിടപാട് സ്ഥാപനങ്ങളില്‍ എത്താന്‍ കഴിയാതെ... മറ്റാരുടെയെങ്കിലും പക്കല്‍ കൊടുത്തയച്ചവര്‍... ഈ കഥ പുതുതലമുറയ്ക്ക് അന്യമാണ്. അന്നത്തെ ഗള്‍ഫുകാരുടെ 'സാഹസികത' വിവരിക്കുമ്പോള്‍ നമുക്ക് 'ബഡായ്' ആയി തോന്നാം. പഴയപട്ടാളക്കാരുടെ കഥ കേള്‍ക്കുന്നതുപോലെ, തമാശയായി തോന്നാം. തമാശയല്ല എന്നറിയണമെങ്കില്‍ നാല്‍പത് വര്‍ഷം പിന്നോട്ട് നടക്കണം. അന്നത്തെ ഗള്‍ഫ് എന്താണന്നറിയണം. എങ്ങനെയാണ് ഇവിടെ എത്തിയത് എന്നറിയണം.

നമ്മുടെ നാട്ടില്‍ 15 വര്‍ഷം മുമ്പ് വരെ 'സിറ്റിസണ്‍' വാച്ചും സൈക്കോ ഫൈവ് വാച്ചോ കൊണ്ടുപോകണമെങ്കില്‍ ഒളിച്ച് കടത്തണമായിരുന്നു. മൂന്ന് വാച്ച് പിടിക്കപ്പെട്ടാല്‍ അവന്‍ 'കള്ളകടത്തു'കാരനായിരുന്നു. നിഡോയുടെ പാത്രത്തിലോ, കാസറ്റിന്റെ ഉള്ളിലോ... എട്ട് ഗ്രാമിന്റെ സ്വര്‍ണം 'കടത്തിയ' കഥ ഇന്നും പഴയ ഗള്‍ഫുകാര്‍ പറയുന്നത് കേള്‍ക്കാം.

ആരൊക്കെ പീഡിപ്പിച്ചു. എന്തൊക്കെ, അനുഭവിപ്പിച്ചു. എയര്‍പോര്‍ട്ടില്‍, കസ്റ്റംസുകാരുടെ പിടിച്ചുപറിയായിരുന്നു. ബോംബെ ബസ്സില്‍ മുതല്‍ നമ്മുടെ നാട്ടുവഴിയില്‍പോലും, കസ്റ്റംസുകാരുടെ കാവല്‍ ചെക്കിങ്ങും പിടുത്തവും കഴിഞ്ഞാല്‍ ഈ ഗള്‍ഫുകാരന്‍ വീടെത്തുമ്പോഴേക്കും പകുതി ജീവനെ ഉണ്ടാവുകയുള്ളൂ. ഇതൊക്കെ നടക്കുന്നത് നമ്മുടെ രാജ്യത്ത് പത്ത് പതിനഞ്ച് വര്‍ഷം മുമ്പാണെന്ന് നാം അറിയണം. നാം പുരോഗമനത്തിന്റെ കഥപറയുമ്പോള്‍, ഈ കാര്യം വിസ്മരിച്ചുകൂടാ... പല മേഖലകളിലും നാം പുരോഗതി കൈവരിച്ചെങ്കിലും നമ്മുടെ ഉദ്യോഗസ്ഥവൃന്ദങ്ങളില്‍ ഒരു മാറ്റവും വന്നിട്ടില്ല ഇതുവരെ.

എമിഗ്രേഷനും ടിക്കറ്റും ചവിട്ടി കയറ്റലും പാസ്‌പോര്‍ട്ട് വെരിഫിക്കേഷനും പള്ളി അമ്പല പിരിവും ഇങ്ങനെ നൂറ് കാര്യങ്ങളുമായി ഗള്‍ഫുകാരെ നേരിട്ടത് കുറഞ്ഞ വര്‍ഷം മുമ്പാണ്. ഇന്ന് ജര്‍മ്മനിയില്‍ ഇറങ്ങുന്ന ഒരു ടോര്‍ച്ചോ, ജപ്പാന്റെ ടി.വി.യോ, സൈക്കോ ഫൈവ് വാച്ചോ, നിഡോയോ നമുക്ക് നമ്മുടെ ചെറിയ അങ്ങാടിയില്‍ കിട്ടും. ഈ വളര്‍ച്ച ഗാട്ട് കരാര്‍ കൊണ്ടോ, മറ്റ് ഏതെങ്കിലും കരാര്‍ കൊണ്ടോ ആണ് സംഭവിച്ചതെങ്കില്‍ അത് നമ്മള്‍ പ്രവാസികള്‍ അംഗീകരിക്കണം. അതിന്റെ ദൂരവ്യാപകപ്രശ്‌നങ്ങളും പ്രയാസങ്ങളും കണ്ടേക്കാം. ലോകത്ത് നിന്ന്് എവിടുന്ന് വാങ്ങിയ ഉത്പന്നവും (നിയമാനുസൃതമായതെങ്കില്‍) ഏത് രാജ്യത്ത് കൊണ്ടുപോകുന്നതിലും വിലക്കുണ്ടാവരുത്.

ഇന്ന് സ്വര്‍ണവും, ഇലക്‌ട്രോണിക്‌സും ടോയ്‌സും ഫുഡും കൊണ്ട് കസ്റ്റംസ് ചെക്കിങ്ങില്ലാതെ ഇറങ്ങിവരുന്നത് കാണുമ്പോള്‍ നമ്മുടെ പഴയ ഗള്‍ഫുകാര്‍ മൂക്കത്ത് വിരല്‍വെക്കുന്നുണ്ടാവും. 'ഉച്ചഭക്ഷണത്തിന് ഞാന്‍ എത്തും' എന്നുപറഞ്ഞ് ഗള്‍ഫില്‍ നിന്ന് പോകുന്ന ഒരാള്‍ക്ക് ഉച്ചഭക്ഷണത്തിന് വീട്ടിലെത്താന്‍ കഴിയും. ദൂരം അത്രയും കുറഞ്ഞു.

ഇവിടുത്തെ ഗവണ്‍മെന്റ് ഒഴിവ് ദിവസങ്ങളില്‍ നാട്ടില്‍ പോകുന്ന ഒരു പുതിയ പതിവ് ചിലര്‍ സ്വീകരിച്ചിട്ടുണ്ട് ഇവിടെ. ''ഏഴ് ദിവസത്തെ ഒഴിവാണ്. ടിക്കറ്റ് ഫെയര്‍ വളരെ കുറവും.. ഒന്ന് പോയേച്ച് വരാം'' എന്ന് പറയുന്നവരുടെ എണ്ണം കൂടി വരികയാണ്. പോകുന്നത് എയര്‍ ഇന്ത്യാ എക്്‌സ്​പ്രസ്സില്‍. കുറ്റം പറയുന്നത് എക്‌സ്​പ്രസ്സിനെ. ആര്‍ക്കെങ്കിലും ഇഷ്ടപ്പെട്ടാലും ഇല്ലെങ്കിലും ഒരു കാര്യം പറയും. ഇത്രയും ചാര്‍ജ് കുറച്ച് പോകുന്ന ഒരു വിമാനകമ്പനിയും ഇവിടെ ഇല്ല. നല്ല സര്‍വീസ്. കൃത്യത. ആഴ്ചയില്‍ 100 ഓളം സര്‍വീസ് നടത്തുമ്പോള്‍, ചില 'സാങ്കേതിക' പ്രശ്‌നങ്ങള്‍ സ്വാഭാവികം. അത് മാത്രം ഉയര്‍ത്തികാട്ടി നാം നടത്തുന്ന സമരമുറകള്‍ പലതും അടിസ്ഥാനരഹിതമാണ്. ഒരു ബഡ്ജറ്റ് എയര്‍ എന്ന തീരുമാനമെടുത്തവരാരായാലും അത് നല്ലതാണ്. നല്ലതിനെ നല്ലതെന്നും അല്ലാത്തതിനെ അല്ലെന്നുമുള്ള തിരിച്ചറിവ് ഉണ്ടാവണം.

എയര്‍ ഇന്ത്യാ എക്്‌സ്​പ്രസ്സ് ബഹിഷ്‌കരിക്കണം എന്ന് പറഞ്ഞ് ഒപ്പ് ശേഖരണം നടത്തിയ ഗള്‍ഫിലെ ഒരു സംഘടനാ പ്രവര്‍ത്തകനെ എയര്‍ ഇന്ത്യ എക്‌സ്​പ്രസ്സില്‍ കാണാനിടയായി. ചമ്മിപ്പോയ കക്ഷി പറഞ്ഞത് ''പെട്ടെന്ന് കിട്ടിയത് ഈ ഫ്‌ളൈറ്റാണ്. ഭാര്യയും മൂന്ന് കുട്ടികളും... മറ്റ് വിമാനത്തിന്റെ ഫെയര്‍'' എന്നൊക്കെയാണ്. എന്ത് പ്രസംഗിച്ചാലും പ്രവര്‍ത്തനത്തില്‍ കാണിച്ച് മാതൃകയാക്കാന്‍ ഒരാള്‍ പോലും ഇല്ല.

പ്രവാസി ഭാരത് ദിവസും, പ്രവാസി പുരസ്‌കാരവും നല്‍കി ആദരിക്കേണ്ടത് ഈ ഗള്‍ഫിന്റെ കുടിയേറ്റത്തിന് തുടക്കം കുറിച്ചവരെയാണ്. കഷ്ടതയിലും ബുദ്ധിമുട്ടിലും ജീവിച്ച് ഒന്നുമാകാതെ പോയവരെയാണ്. നമുക്ക് മുന്നെ വഴിനടന്നവരെയാണ്. നമുക്ക് ഭാവിയുടെ ഇരുളിലേക്ക് ചൂട്ട് കത്തിച്ച് നടന്നവരെയാണ്. പുനരധിവാസവും ക്ഷേമപ്രവര്‍ത്തനവും പെന്‍ഷനും അവര്‍ക്കും കൂടി അവകാശപ്പെട്ടതാണ്. അവാര്‍ഡും പൊന്നാട ചാര്‍ത്തലും പുരസ്‌കാരവും ഫലകവും അവര്‍ക്കവകാശപ്പെട്ടതാണ്.

ഗള്‍ഫിന്റെ ദൂരം കുറച്ച് നമ്മുടെ കൈവെള്ളയില്‍ വെച്ചുതന്ന നമ്മുടെ മുന്‍ഗാമികളെ വിസ്മരിച്ച് കൂട... ബിസിനസ് ലോകത്തെ ചക്രവര്‍ത്തിമാര്‍ക്ക് നല്‍കുന്ന പുരസ്‌കാരത്തിന് പകിട്ടില്ല. പൊലിമയില്ല. അവര്‍ക്ക് സാമ്രാജ്യം കെട്ടിപ്പടുക്കാന്‍ മുന്നേ നടന്നവരെ നമുക്ക് മറക്കാന്‍ കഴിയില്ല.വാസ്‌കോഡിഗാമയ്ക്ക് കാപ്പാട് സ്മാരകം പണിയാന കച്ചകെട്ടി ഇറങ്ങിയവര്‍ കേരളത്തില്‍ ഈ കണ്ട വളര്‍ച്ചയ്ക്ക് ചോരയും വിയര്‍പ്പും ജീവനും നല്‍കിയ പഴയ ഗള്‍ഫ് കുടിയേറ്റക്കാരെ ആദരിക്കാന്‍ ഒരു ഛായാചിത്രമെങ്കിലും....

Saturday, August 15, 2009

History of the name kadalundi


കടലുണ്ടി കടല്‍ തുണ്ടി എന്ന വാക്കില്‍ നിന്നും ഉത്ഭവിച്ചതാണ് പോലും. തുണ്ടി എന്നാല്‍ നാഭി എന്നര്‍ത്ഥം (പൊക്കിള്‍കുഴി എന്നും പറയും.) കടലിണ്ടെ പൊക്കിള്‍ കുഴിയാണ് കടലുണ്ടി. അറബി കടല്‍ ഉള്‍വലിഞ്ഞു കടലുണ്ടി പുഴയോട് ചേര്‍ന്ന് കിടന്നപ്പോള്‍ കടല്‍ തുണ്ടി എന്ന് വിളിച്ചു. പിന്നീട് തുണ്ടിസ് എന്ന പേരാണു സംഘ കാല രേഖകളില്‍ കാണപെടുന്നത്‌. എ ഡി ഒന്നാം നൂറ്റാണ്ടില്‍ തുണ്ടിസ് എന്ന പേരിലാണ്‌ പ്രശസ്തമായത്‌.
കടലിടുക്ക് ഉള്‍കൊണ്ട പ്രദേശം കാലാന്തരത്തില്‍ കടലുണ്ടി ആയി

Thursday, July 9, 2009

Kadalundi Beach

Kadalundi Village is surrounded on all its three sides by water . These three sides are all made up of inter connected river systems . The western side of the village is Arabian sea Completing the Isolation of this land scape . The kadalundi beach is terminated at south by kadalundi river and at north by the chaliyar

The Beach line is about five Kilometers in length and about four kilometers of it is protected by sea walks constructed recently. This wall protects the panchyth/village from sea erosions

The beach is famous form brackish water fishing and for migratory birds arriving by November every year . Domestic as well as international tourists visit the village during this period lasting up to March . The beach has recently acquired a position in ther tourist map of Kerala .plans for constricting tourist facilities like hotels and motels near the beach are also being conceived . The region is famous for mussles specially the green verity . there are fish landing centers and resting places for the fisher men in ther beach . The northern end of the beach is actually the boundary of Beypore port active form tim immoral

Thre is an ancient but functioning light house near Chaliyam . The sea is ridden with rocks in this part and the light house provides timly warning to to the passing ships valuable especially during the monsoon season when the waves become furious .At the other end anew bridge for kadalundi river provides breathe taking views that attracts a lot of visitors.

Monday, June 29, 2009

A Train journey form kadalundi to Calicut

One day I had traveled from kadalundi to Calicut by a train. This experience was a memorable one. The train was a memorable one The train was a fast passenger form Trussar to Kannur . The compartment was full. Even standing space was difficult to get. The Journey took morthan Twenty mints to cover the Fifteen Kilometer journey

There were to stations in between feroke and kallai. The fortunate passengers who had acquired seats were either engage in Reaching news papers or magazines.
Some of them who didn’t have any such things to read or enjoy were engaged in pleasantry s and mutual conversation about various topics. Sometimes when the train slowed down some of them anxious to get down. The standing passengers keenly watched this to acquire their seats one say stand up. While the standing passengers where desperate to get at list a comfortable standing position ,singers and coffee vendors and plain buggers collided with them making them even more angry . some of the fans where not working and everybody news the door were sweating . It was with a great relief the people got out at the Calicut

Monday, September 15, 2008

KADALUNDI

Kerala has a very vast gographical diversity. On the west is the Arabian sea and to the east are the Nilgiri mountain ranges. Besides this one of the most beautiful sites in Kerala are the backwaters. The back waters are found in the city of Kozhikode in kadalundi

Kadalundi panchayth srounding 5km aria at location kozhikode south west zone in this kadalundi panchyath very popular in cam and peace friendly and social peoples

.Kadalundi bird sanctuary, 19 km from Kozhikode is home to more than a hundred varieties of native birds and over 60 species of migratory birds flock here in large numbers. The sanctuary is also known for a wide variety of Fish, Mussels and Crabs. Birds like Terns, Gulls, Herons, Sandpipers, Whimbrels, and other migratory birds flock the place from the month of November and return only by the end of April. The sanctuary, which is spread over a cluster of islands, covers an area of 3 kms in a scenic area surrounded by hillocks. A hillock, which is 200 m above sea level, provides a splendid view of the river mouth and the sea. The ideal season to visit is from December to April in the early hours of the day.

The number of birds in the approximately 2 sq.km area is quite astonishing. The variety is also excellent with terns, gulls, egrets, herons, sandpipers, brahmini kites and cormorants among others. The best time to see this sanctuary in all its glory is from November to April. To see the turtles it is necessary to explore in the forest department’s boat, as one has to move out into the open sea. Due to its location along the coast, the climate is excellent through most of the year. Visits should be avoided during the months of May to July as the area receives torrential rainfall during that time. A day trip from Kozhikode is enough to explore the sanctuary.


The sanctuary seemed to be a favourite location for the wealthier families of the area as we saw an endless row of extremely impressive bungalows bordering it Kadalundi town itself seemed like a small quiet place very typical of towns in this part of the country. It had a couple of small eating joints serving local cuisine. It is advisable to take along a small packed meal while visiting the sanctuary because if you are interested in birds or photography, you’ll hate to waste time walking all the way to the town and back. One would rather even spend the time just watching the fascinating territorial battles of the hundreds of crabs dotting the wall beside the jetty




Monday, December 18, 2006

kadaalundi bird sanctuary

Kadalundi bird sanctuary, 19 km from Kozhikode is home to more than a hundred varieties of native birds and over 60 species of migratory birds flock here in large numbers. The sanctuary is also known for a wide variety of Fish, Mussels and Crabs. Birds like Terns, Gulls, Herons, Sandpipers, Whimbrels, and other migratory birds flock the place from the month of November and return only by the end of April. The sanctuary, which is spread over a cluster of islands, covers an area of 3 kms in a scenic area surrounded by hillocks. A hillock, which is 200 m above sea level, provides a splendid view of the river mouth and the sea. The ideal season to visit is from December to April in the early hours of the day.